Cách điều trị bệnh đau lưng từ thói quen sinh hoạt hàng ngày

Một trong số nguyên nhân mắc bệnh đau lưng, trong đó góp mặt hiện tượng đau lưng hông do công việc sinh hoạt thường ngày không đúng cách, vậy nên việc xây dựng những tác phong sinh hoạt hàng ngày thành một chuẩn hợp lý để chữa đau lưng là một trong số phương pháp tác dụng và an toàn.

Đau lưng hông còn được gọi là đau thắt lưng hông, là một trong những bệnh đau lưng thường gặp ở người người cao tuổi, phụ nữ có thai, hoặc những người phải thường xuyên mang vác vật nặng…

Cách điều trị bệnh đau lưng từ thói quen sinh hoạt hàng ngày
Cách điều trị bệnh đau lưng từ thói quen sinh hoạt hàng ngày

 

Hiện tượng đau lưng hông có thể do nhiều lý do mà có triệu chứng khác nhau. Cho nên, phương pháp điều trị đau lưng hông cũng rất đa dạng, có thể dùng thuốc hay không dùng thuốc, hay có thể chữa tại nhà hoặc đến bệnh viện điều trị… Dưới đây là một cách chữa trị đau lưng hông được tạo ra từ các thói quen thường ngày, đảm bảo giản đơn nhưng mang lại hiệu quả cao.

Cách điều trị đau lưng hông từ những thói quan thường ngày

Thứ nhất, xây dựng tác phong tập thể dục thể thao hàng ngày hoặc chơi một môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, các cơ xương sẽ được làm nóng, bền bỉ và linh hoạt hơn, tránh những tổn hại tới cột sống đặc biệt là vùng dưới thắt lưng hông.

Thứ hai, thực hiện các tư thế hoạt động giống như khi ngồi làm việc, ngủ nghỉ: Các tư thế ngồi làm việc giữ thẳng không vẹo sang bên, hai vai bằng nhau hay khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá hay mỏng và không đàn hồi cao sẽ giúp bảo vệ cột sống giảm bệnh đau lưng hông hiệu quả.

Thứ ba, chú ý hạn chế mang vác các vật nặng hay tư thế cúi gập đột ngột để năng vật nặng sẽ giúp giảm lực lấn áp lên phần thắt lưng, giúp hạn chế những tổn thương và hạn chế bệnh đau lưng hông.

Thứ tư, duy trì những động tác mat xa nhẹ nhàng lên cột sống: Hàng ngày nên thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng lên lưng, cả ở thắt lưng nữa, khu vực gần hông sẽ góp phần lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, làm nóng các cơ xương, tạo cho sự vận động dẻo dai và linh hoạt hơn.

Thứ năm, áp dụng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp: Đây cũng là một yếu tố quan trọng làm giảm bệnh đau lưng hông hiệu quả, việc hình thành một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều canci và chất xơ sẽ giúp xương chắc chắn, đề phòng loãng xương và các bệnh liên quan.

Thứ sáu, hạn chế tối đa các thói quen hàng ngày không được lành mạnh và có thể là lý do làm cho đau lưng hông như: uống rượu bia, hút thuốc lá, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…

Xây dựng cho mình những thói quen thường ngày để trị đau lưng hông là phương pháp hiệu quả, lại giúp giảm đau lưng lại vừa hình thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống ngày nay.

>>> Cách đơn giản phòng trị đau đau nhức ở lưng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *