thuc pham cho nguoi tieu duong

Sáu thức ăn ráo trọi giúp ổn định lượng glucose trong máu

Hết thảy các chứng hạ đường huyết, đái tháo đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường không bình thường trong máu. Hãy thêm những thực phẩm tẩm bổ vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng glucose trong máu chóng vánh. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân thể của bạn. Cá chứa tỷ lệ chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Kết hợp với tỷ lệ protein, các chất dinh dưỡng giúp ngăn cản sự tăng lên của lượng đường trong máu, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá khác nhau để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm nhẵn để giảm lượng glucose trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dần vào trong huyết, chế phẩm sinh vật học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của cơ thể. Thêm nữa, tỷ lệ chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn trở sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự tuyển lựa hoàn hảo để cân đối lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể trì hoãn tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vả lại, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn ráo để ngăn lượng đường trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng chất giúp giảm insulin, ngăn lượng glucose trong máu tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít ra 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thức ăn không làm tăng lượng glucose trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có công dụng làm giảm quá trình hấp thụ glucose và bủa vây quá trình tăng insulin của thân. Ngoài ra khoai lang còn giàu chất xơ và chất đạm còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường huyết.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn chất đạm chay tuyệt vời, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn cản cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường huyết do đói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *