thoi quen an uong benh dai thao duong

Những thói quen ăn uống gây bệnh đái tháo đường

Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống phản khoa học.
Thói quen ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người tinh thần được điều đó nhưng ít người thực hành được lề thói này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống phản khoa học. Dưới đây là những lề thói ăn uống có thể gây bệnh đái tháo đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã đảo lộn trật tự đó, thành tựu là ăn rất nhiều vào buổi tối và vội vàng bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh béo phì và tiếp theo đó là tiểu đường vì mức insulin trong thân thể sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít ra 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và đấu thực hiện thói quen ăn uống “chẳng giống ai” như thế lâu dài thì thân thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết xử lý insulin như thế nào. Đây là một trong những căn do dễ dẫn tới những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không hợp lý. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh đái tháo đường là giới hạn ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về hạn chế dùng đường, sử dụng bao nhiêu là an toàn cho bạn. Bạn không nên dùng những món ăn dẫn đầu về hàm lượng đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị đái tháo đường típ 2. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là lý do tạo ra đái tháo đường týp II. Các axít béo thừa thãi trong máu và triglycerid ức chế hoạt động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong máu vẫn bình thường hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường trong máu của người bệnh lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm hết thảy những món ngon có hại này và thay thế bằng những thức ăn lành mạnh hơn như  thức ăn được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo thân thể bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Thân thể ngay tức thì chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn cảm thấy ráo trọi khi được tận hưởng những món ăn ngon cũng là thời điểm thân thể bạn đang tiến gần tới bệnh tiểu đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường nặng hơn và khó khôi phục hơn. Khi một người có đường huyết hạ thấp, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường phóng thích đường glucose dự trữ tại gan. Thế nhưng rượu sẽ ức chế quá trình này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *